top of page
  • Writer's pictureTrúc Trương

Mắt biếc - “Nhỡ đâu người chẳng bên tôi nữa…”


Ảnh: từ internet


Tôi chọn ngày cuối năm để xem Mắt Biếc vì tôi biết thể nào mình cũng khóc… Điều kì lạ là tôi đã mừng rất mừng vì đã ĐƯỢC một trận buồn thật buồn khi (một lần nữa) sống lại những cảm xúc của một thời trong xanh…


Đã là kỉ niệm thì sẽ mãi khắc cốt ghi tâm

Chắc các bạn sẽ không cho rằng tôi quá lời khi nói Mắt Biếc đã thật sự thành công trong việc khơi dậy mảng kỉ niệm ta cất giấu bấy lâu nay. “Tình yêu những đứa trẻ con thì vu vơ nhanh qua. Đâu nghĩ gieo tương tư đến dài như thế” Chính ta cũng không ngờ thứ tình cảm thời trẻ lại đeo bám ta lâu đến vậy. Đó chưa hẳn là ta nhớ mảnh tình xưa…ta nhớ cái ngây dại nhiều hơn. Rồi trong giây phút thổn thức nào đó, ta chợt thấy mình may mắn vì có một thời học sinh sinh động và đáng nhớ hơn bất kì một khúc nhạc nào. Còn nhớ không người đã từng ở trong tim ta một thời, lỡ may có được sẽ giữ mãi một đời?

Tình yêu mà, nếu không đau sao gọi là yêu

Tôi thấy mình trong cả Ngạn và Hà Lan. Tình yêu của Ngạn không ồn ào mà thanh bình và giản dị như chính làng Đo Đo, luôn luôn bao dung đón nhận Hà Lan. Hà Lan thương Ngạn nhưng tình cảm cô không lớn để lấn át sự hào nhoáng, chủ động của Dũng, cái mà cô luôn trông đợi ở Ngạn. Tôi rất tâm đắc những đoạn không dám mở lối yêu thương của cả Ngạn và Hà Lan. Tình yêu mà…nếu không đau, day dứt, khó hiểu thì sao gọi là yêu.

“Thì ra xa nhau là mất thôi…chỉ giấc mơ vẫn còn bồi hồi trọn đời”

Có lẽ đoạn Ngạn lên tàu rời làng Đo Đo đã lấy nhiều nước mắt của khán giả nhất. Ừ thì đành chấp nhận bỏ lại hết “tất cả” đằng sau mà giữ lại những giấc mơ cỏn con ấy trọn đời. Tôi nhận thấy đó là một kết thúc rất tài tình vừa khiến khán giả hồi tưởng và mong đợi một cái điều gì khác biệt, vừa mở lối cho các nhân vật. Ai cũng sẽ tự vẽ cho riêng mình một cái kết về Ngạn và Hà Lan của 10 năm, 20 năm về sau...tươi đẹp và viên mãn.


P.S: Dạ…hết rồi…chuyện là coi xong thấy cảm xúc trào lên tới óc nên viết vài dòng bánh bèo vậy thôi thưa cả nhà.




6 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page